Biên giới tình yêu – Huỳnh Ngọc Phước

BIÊN GIỚI TÌNH YÊU
Tặng XN trường THPT Bình Mỹ

Người con trai
(Mang giọng phù sa)
Chớm nở giọt yêu
Luồn mình ngang giác quan thứ sáu
Tìm yêu sau cánh cổng vừa ngã.

Nhìn đôi mắt em
Điệu múa tình yêu nghênh ngang trỗi dậy
Mông lung đời thực.
Ta gõ trận buồn vào vệt thời gian.

 

Tác giả trẻ Huỳnh Ngọc Phước
Tác giả trẻ Huỳnh Ngọc Phước

 

Biên giới tình yêu
Em chưa một lần đến đó
Chỉ ta mõi mòn gót chân… tư lự
(Hơi thở loạn)
Chạy về phương xa nét mặt sậm buồn.

Biên giới tình yêu
Trống những điệu hát người thầm mộng
Con cúm núm khóc dùm người… cô độc
Lá cỏ ướt vào mùa nắng
Ta cũng ướt dài đường thời gian

(Một đời người ai bạn trăm năm ?)

Phía không em
Sương giăng lối cỏ
Mình ta đi, mình ta đi…
(Mặt trời đang ngủ.)

 

thang-tu-gom-nang-sai-gon-gui-nguoi-di-xa

 

MÉP NƯỚC VĨNH XƯƠNG
Tặng cô Trần Thị Kim Hai
Vĩnh Xương trưa
Gió lộng!
Nón lá nghiêng cánh đồng đầy nắng
Em gái lui cui
Vác mía dài theo kinh rạch
Màu da chạm gió sông Tiền.

Vĩnh Xương trưa
Nắng chang!
Áo bà ba bay dài thửa ruộng
Áo bà ba thấm đầy mồ hôi
Áo bà ba xuyên qua đồng khô
Em – nụ cười trên môi.

Em của Vĩnh Xương
Em của sông Tiền
Gánh đầy gió sương miền biên giới
Tiếng cười em giòn tan đùa sóng
Chạm từng hạt nắng hạt mưa
Vỡ ra thành bao mùa vụ.

Vĩnh Xương trưa
Mép nước la đà
Lặng nghiêng!

 

Núi Cấm

 

 

NGƯỜI ĐÀN BÀ GÓA BỤA

Người đàn bà cúi mình trên thửa ruộng khô cằn sự sống
Lặng nhìn hoàng hôn chìm sau cánh chim trời
Bao thế hệ đổ mồ hôi trên mảnh đất thừa tự
Nứt nẻ những hạt phù sa…

Người đàn bà tìm sự sống cho riêng mình
Khuôn mặt xanh xao và ánh mắt mang hình hài góa bụa
Bám vào những khe hở của đất
Bám vào những cọng cỏ trơ khô
Bám vào những ước mơ hư thực
Người đàn bà – cuộc đời đầy vị mặn.

Áo bà ba nhàu ứ và nón lá rách tơi
Minh chứng cho cái bóng đầy u ẩn
Cái bóng nhỏ nhoi tựa lưng vào vạt nắng nhỏ nhoi
Cố gồng gánh những thăng trầm
Vượt khỏi mảnh đời xuyên ngang hai thế kỷ…

Có tìm đến được bình minh?

Biên tập: Vương Chi Lan

Add a Comment

Your email address will not be published.

.
.
.
.